Monday, July 6, 2015

mang thai tuần 39

mang thai tuần 39

ở tuần thai này bạn thật tự tin đón con yêu trào đời về mặt tinh thần mẹ vừa vui vừa sợ,vui vì sắp được gặp bé sau bao nhiêu ngày mong đợi,sợ vì phải đối diện cơn đau con trào đời.
Các mẹ hãy tự tin nhé đừng quá lo sợ chiều dài cơ thể bé đạt khoảng
 47-48 cm(chiều dài từ đầu đến mông khoảng 35-36 cm) và bé nặng khoảng 3,2-3,3 kg
thời điểm này bé đã lớn nên chuyển động của bé không còn như trước nên bé chỉ chuyển động nhẹ trong bụng mẹ và đã quay đầu  tụt sâu xuống cổ tử cung
Vào một hay hai tuần cuối cùng trước khi bé chào đời, mẹ bầu thường không gặp phải sự thay đổi nào cả. Có lẽ bạn không tăng cân hay không nhận ra rằng bụng mình to hơn. Nhưng thực tế, sự thay đổi vẫn tiếp tục diễn ra.
mang thai Càng gần thời gian sinh, bạn càng nép mình hơn. Vấn đề là quá trình cổ tử cung mở ra chuẩn bị sinh con. Sau khi thai nhi được đẩy đến khung xương chậu, sẽ càng gần cổ tử cung hơn. Dần dần, cổ tử cung sẽ mềm hơn, ngắn hơn và mỏng hơn. Ngoài ra, bạn có thể nghe người ta nói quá trình này là “thời kỳ chín mùi” hay “thời kỳ cổ tử cung mỏng đi.”
Có lẽ mẹ chưa bao giờ cảm thấy nặng nề hơn những tuần thai này bởi em bé đã tụt sâu xuống cổ tử cung và sẵn sàng chào đời. Tuy nhiên, đừng vì mệt mỏi mà mẹ quên đi danh sách những việc cần làm trong tuần thai này:
- Khám bác sĩ bất cứ khi nào bạn có dấu hiệu lạ.
- Đây là thời điểm tốt để tìm hiểu kỹ về các cơn gò khi chuyển dạ. Hãy trao đổi với bác sĩ về điều này.
- Nếu đây là lần sinh thứ 2 thì hãy kiểm tra lại sự chuẩn bị cho bé thứ nhất trong giai đoạn bạn phải chăm sóc bé thứ 2.
Những triệu chứng ở tuần 39 là:
- Cơn gò Braxton Hicks
- Thai nhi kém hoạt động hơn
- Ợ nóng, khó tiêu
- Dịch âm đạo nhiều
- Xuất hiện dịch nhầy màu hồng
- Rò rỉ nước ối
- Tiêu chảy
- Trĩ
- Đau vùng chậu
- Đau lưng
chúc các bạn mẹ tròn con vuông!

No comments :

Post a Comment

free auto backlink, tao backlink, tao backlink chat luong cao mien phi