Friday, July 11, 2014

Thai tuần thứ 36

 Mang thai tuần thứ 36

mang thai tuần 36
Bước sang tháng thứ 9, em bé của bạn đã dài khoảng 46cm và xung quanh cơ thể được bao phủ một loại chất nhờn, nhằm giúp bôi trơn cho em bé khi sinh ra.

Cơ thể của bạn

Kể từ thời điểm bạn thụ thai 34 tuần trước, khi em bé chỉ mới là một dấu chấm nhỏ, cơ thể bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn sinh đẻ, tuy rằng giai đoạn này diễn ra chậm rãi và từ từ. Các bắp thịt trong tử cung của bạn được tăng cường sẵn sàng để đẩy em bé xuống vùng xương chậu. Từ nay cho đến khi sinh, tuần nào bạn cũng phải đi khám bác sỹ để kiểm tra tình trạng thai nhi.
Đến khi thai 36 tuần tuổi, bạn sẽ tăng trung bình khoảng 12 – 14kg và gần như không lên cân nữa cho tới khi sinh nở.

Tạo ra sữa

Ngực của bạn đã thay đổi rất nhiều trong suốt thai kỳ, để chuẩn bị sẵn sàng cho vai trò quan trọng của mình là cung cấp sữa nuôi em bé. Nguyên nhân tạo ra sữa là do hormone được sản xuất bởi nhau thai kích thích vú bản sản sinh ra sữa, sữa này được lưu trữ trong một chiếc túi nhỏ gọi là phế nang.
Một vài tuần cuối trước khi sinh, bạn sẽ thấy hiện tượng rò rỉ sữa non – một loại sữa giàu protein, đầy đủ các dưỡng chất – gần giống như sữa mẹ.
Nếu bạn đang lên kế hoạch nuôi con bằng sữa mẹ thì hãy kích thích dòng chảy của sữa non hàng ngày bằng cách nhẹ nhàng dùng ngón tay trỏ và ngón cái của mình bóp nhẹ núm vú cho đến khi sữa chảy ra.

Những thay đổi của em bé

Chuẩn bị chào đời, thai 36 tuần lúc này đã nặng trên 2,5kg, khuỷu tay và chân, đầu hiện rõ lên trên vùng da bụng của người mẹ mỗi khi “trở mình”.
Bé đã sẵn sàng chào đời bởi các bộ phận trong cơ thể đã phát triển đầy đủ và gan cũng bắt đầu thực hiện chức năng của mình.

No comments :

Post a Comment

free auto backlink, tao backlink, tao backlink chat luong cao mien phi